Nghỉ việc rồi có được hưởng hỗ trợ theo Quyết định số: 28/2021/QĐ-TTg hay không?

“Thưa Luật sư, tôi là nhân viên hành chính của một Doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Ninh, trong đợt dịch vừa rồi vì không có người trông con nhỏ nên tôi đã xin nghỉ ở Công ty vào ngày 20 tháng 8 năm 2021. Hiện nay tôi vẫn chưa xin được việc làm, vậy Luật sư cho tôi hỏi Liệu tôi có được hưởng hỗ trợ theo Quyết định số: 28/2021/QĐ-TTg hay không?”

Vừa qua, Văn phòng Luật sư Dân An có nhận được câu hỏi của bạn đọc về việc hưởng hỗ trợ theo Quyết định số: 28/2021/QĐ-TTg, cụ thể như sau: “Thưa Luật sư, tôi là nhân viên hành chính của một Doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Ninh, trong đợt dịch vừa rồi vì không có người trông con nhỏ nên tôi đã xin nghỉ ở Công ty vào ngày 20 tháng 8 năm 2021. Hiện nay tôi vẫn chưa xin được việc làm, vậy Luật sư cho tôi hỏi liệu tôi có được hưởng hỗ trợ theo Quyết định  số: 28/2021/QĐ-TTg hay không và tôi cần làm gì để được hưởng hỗ trợ này?”

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hòm thư của Văn phòng Luật sư Dân An, theo như dữ kiện bạn cung cấp thì bạn đã nghỉ việc vào ngày 20 tháng 8 và đến hiện tại bạn vẫn chưa tìm được việc làm. Bạn cần xác định lại xem mình có thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu hay không, nếu có thì chúng tôi xác định bạn thuộc đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Khoản 2 Điều 1 Quyết định số: 28/2021/QĐ-TTg: “Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt Hợp đồng  lao động hoặc Hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ ngày 01 tháng 01 năm 2020 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2021 có thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người đã có quyết định hưởng lương hưu hàng tháng.”

Vậy bạn cần làm gì để được hưởng hỗ trợ theo Quyết định 28/2021/QĐ-TTg? Căn cứ Khoản 2 Điều 3 của Quyết định, bạn cần đề nghị Cơ quan Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện nơi bạn có nhu cầu nhận hỗ trợ theo Mẫu số 04. Lưu ý rằng thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20 tháng 12 năm 2021. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị hỗ trợ, Cơ quan Bảo hiểm xã hội chi trả tiền hỗ trợ cho bạn, thời gian hoàn thành chậm nhất vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Trường hợp không chi trả hỗ trợ, Cơ quan Bảo hiểm xã hội sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Với giải đáp trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn về trường hợp của mình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp, hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0912 236 527; 0204 3992 246 Hoặc gửi thư vào hòm thư qua địa chỉ Email: Dananluatsu@gmail.com để được Luật sư tư vấn.

Gửi bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *